Hội nghị về phát triển công nghệ Web 2.0 đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ) dự tính đến năm 2013, các doanh nghiệp sẽ dành 5 tỷ USD cho những công cụ liên quan đến mạng xã hội.

Hơn một nửa số công ty ở Bắc Mỹ cũng coi Web 2.0 là ưu tiên phát triển trong năm 2009, trong đó có những hãng lớn như General Motors, McDonald's... Họ cũng từng áp dụng những công cụ như blog, RSS để quảng bá cho doanh nghiệp.

Hãng nghiên cứu Forrester cho biết 7 ứng dụng hữu ích của Web 2.0 bao gồm blog (nhật ký trực tuyến), mash-up (tổng hợp thông tin nổi bật), podcasting (truyền dữ liệu audio số đồng bộ với các chương trình chơi media khác nhau), RSS (lấy bài viết mới trên một trang chỉ định), mạng xã hội, widget (các phần mềm nhỏ để xây dựng ứng dụng), wiki (công cụ cho phép chỉnh sửa nội dung trên trang web).

Trong đó, mạng xã hội thu hút đầu tư lớn nhất. Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo của những site nổi tiếng như Facebook cũng chưa cao. "Các công ty hiện nay cho rằng thu được 50 USD/tháng từ mỗi người sử dụng đã rất hấp dẫn", chuyên gia phân tích Oliver Young, cho biết. "Nhưng sẽ đến lúc họ bước tới ngưỡng bão hòa và chi phí đầu tư sẽ giảm dần vì những ứng dụng Web 2.0 ngày càng phổ biến và được tích hợp sẵn vào gói phần mềm công ty".

(Theo BBC)